Tác dụng tuyệt vời của ca cao nguyên chất. Sử dụng bột ca cao như thế nào cho hợp lý?

Thứ năm - 24/03/2022 09:21
Ca cao nguyên chất được xem như " thức ăn của các vị thần", chính bởi vì những tác dụng tuyệt vời của ca cao. Ca cao là thực phẩm không thể thiếu trong tủ đồ ăn của các tín đồ sức khỏe.
Dễ dàng nhận ra rằng bột cacao nguyên chất có hàm lượng calo thấp. Bạn có thể thích nó hơn nữa khi bạn biết rằng nó chứa đầy các khoáng chất như canxi, đồng, sắt và magiê và là một nguồn cung cấp protein và chất xơ rất tốt. Nhưng bạn có thể tích cực sử dụng hạt cacao xay mịn khi biết rằng chúng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, cân bằng cholesterol, cung cấp các chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ tiểu đường và tăng cường nhận thức. Nếu sô cô la là một sở thích không thật sự lành mạnh, thì bột ca cao nguyên chất rất đáng để thưởng thức, vô cùng lành mạnh.


Ca cao nguyên chất hỗ trợ tim mạch
Ca cao chứa các hợp chất có nguồn gốc thực vật được gọi là flavonoid - đặc biệt là catechin, epicatechin và procyanidin. Các hoạt chất mạnh mẽ này có tác dụng làm giãn mạch, giảm huyết áp và giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.



Ca cao Cân bằng Cholesterol
Bột ca cao nguyên chất rất tốt trong việc cân bằng cholesterol bằng cách giảm cholesterol LDL (“xấu”), tăng cường cholesterol HDL (“tốt”) và giảm chất béo trung tính. Đối với những người quyết tâm cải thiện sức khỏe tim mạch tổng thể của họ, bột ca cao có thể là một chất bổ sung tự nhiên.


Ca cao mang lại giá trị chống oxy hóa
Nếu bạn uống trà xanh và rượu vang đỏ vì giá trị chống oxy hóa của chúng, bạn có thể muốn gạt chúng sang một bên để ủng hộ cacao. Nó đã được chứng minh là có nhiều chất chống oxy hóa hơn cả hai loại thực phẩm trên.
Chất chống oxy hóa rất quan trọng vì chúng tấn công sự hình thành "gốc tự do" hoặc các phân tử không ổn định cao, nghe có vẻ đáng sợ nhưng hoàn toàn tự nhiên. Đúng như tên gọi của chúng, sự hiện diện của một gốc tự do khuyến khích sự hình thành của những gốc khác, có thể tàn phá các tế bào trong cơ thể. Chất chống oxy hóa về cơ bản là giải cứu cơ thể, vô hiệu hóa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây hại.

Ca cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
“Tổn thương oxy hóa” có liên quan đến một số bệnh, bao gồm cả bệnh tim mạch, mà còn cả bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu đột phá được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ đã xác nhận rằng ca cao làm giảm kháng insulin. Theo Viện Y tế Quốc gia, điều này rất quan trọng vì sức đề kháng này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ca cao hỗ trợ phát triển não bộ
Các chất khoáng đặc biệt là magie có trong cacao nguyên chất thúc đẩy sức khỏe tim mạch và rất cần cho chức năng não bộ.
Tryptophan và anandamide là khoáng chất thúc đẩy não bộ khác được tìm thấy trong cacao.
Uống cacao sẽ giúp cải thiện hệ tuần hoàn não, giúp não thư giãn, tinh thần sảng khoái, tăng cường trí nhớ, vận động và học hỏi tốt hơn.

Sử dụng bột ca cao như thế nào ? Bao nhiêu là hợp lý?
Tại thời điểm này, câu hỏi của bạn có thể không phải là "Tôi có nên sử dụng nhiều bột ca cao nguyên chất không?" hay "Tôi nên tiêu thụ bao nhiêu bột ca cao nguyên chất mỗi ngày?" .Các nhà nghiên cứu luôn lưu ý rằng đối tượng nghiên cứu của họ tiêu thụ càng nhiều thì lợi ích càng lớn. Hãy thử dùng một đến hai thìa cà phê mỗi ngày hoặc làm nguyên liệu để trộn vô các món ăn tốt cho sức khỏe.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây