Bơ ca cao có thuần chay không?

Thứ bảy - 24/09/2022 14:23
Bơ ca cao, còn được gọi là dầu theobroma, có nguồn gốc từ hạt của cây Theobroma cacao, thường được gọi là hạt ca cao.Cây này có nguồn gốc từ vùng Amazon nhưng hiện nay được trồng ở nhiều vùng nhiệt đới ẩm trên khắp Châu Á, Châu Đại Dương và Châu Mỹ. Chất béo chiết xuất từ hạt của nó là một thành phần phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da và sô cô la.Do tên của nó, một số người có thể tự hỏi liệu bơ ca cao có phù hợp với chế độ ăn thuần chay hay không.Bài này xem xét liệu bơ ca cao hoặc các loại thực phẩm có nguồn gốc từ nó có thể được coi là thuần chay hay không.
Bơ ca cao là gì ?
bơ cacao
Con người đã tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống làm từ hạt cacao trong nhiều thế kỷ, vừa để giải trí vừa mang lại những đặc tính y học tiềm năng của chúng.

Bơ ca cao là một chất béo ăn được màu vàng nhạt chiết xuất từ hạt ca cao. Nó ở dạng rắn ở nhiệt độ phòng và dễ dàng tan chảy khi thoa lên da của bạn, làm cho nó trở thành một thành phần phổ biến trong thuốc mỡ bôi da.

Chất béo này có hương vị cacao đậm đà và là một trong ba thành phần chính trong sô cô la.

Để làm bơ cacao, hạt cacao mới thu hoạch đầu tiên được lên men, sấy khô và rang. Dầu của chúng sau đó được chiết xuất để làm bơ ca cao, trong khi phần còn lại được sử dụng để làm bột ca cao.

Bơ ca cao được làm bằng cách chiết xuất chất béo tự nhiên có trong hạt ca cao. Nó thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chăm sóc da hoặc thực phẩm, chẳng hạn như sô cô la.

Người ăn chay trường có thể ăn bơ ca cao hoặc các sản phẩm làm từ bơ không?
Thuần chay là một cách sống cố gắng tránh mọi hình thức bóc lột và tàn ác với động vật. Do đó, chế độ ăn thuần chay không bao gồm thịt, cá, trứng, sữa, mật ong và bất kỳ thành phần có nguồn gốc động vật nào khác.

Bơ ca cao có nguồn gốc hoàn toàn từ thực vật. Do đó, nó được coi là thuần chay ở dạng tự nhiên. Nhưng cần phải nói rằng, không phải tất cả các loại thực phẩm có chứa thành phần này đều phù hợp cho người ăn chay trường.

Bơ ca cao có chứa sữa hoặc các thành phần có nguồn gốc động vật khác không?
Bơ ca cao thường được kết hợp với bơ sữa để làm sữa hoặc sô cô la trắng.

Sô cô la đen được làm bằng cách kết hợp bơ ca cao với rượu ca cao và đường. Hầu hết các loại sôcôla đen đều không có sữa và là món ăn thích hợp cho những người theo chế độ ăn thuần chay.

Tuy nhiên, sữa và sôcôla trắng yêu cầu sử dụng sữa đặc hoặc sữa bột, khiến cả hai sản phẩm có nguồn gốc từ bơ ca cao này đều không phù hợp với người ăn chay trường.

Ngoài bơ sữa, bơ ca cao thường được kết hợp với các thành phần như trứng, mật ong hoặc gelatin. Đây là trường hợp của nhiều thanh sô cô la, bánh nướng hoặc kẹo phủ sô cô la.

Để biết một sản phẩm có nguồn gốc từ bơ ca cao có phải là thuần chay hay không, hãy nhớ kiểm tra nhãn để tìm các thành phần như trứng, sữa, mật ong, váng sữa, casein, lactose, gelatin, cochineal, carmine và vitamin D3 hoặc omega-3 có nguồn gốc động vật. axit béo.
Bơ ca cao tự nhiên không chứa sữa, trứng, mật ong và các thành phần có nguồn gốc động vật khác, nên rất thích hợp cho những người ăn chay trường. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm làm từ bơ ca cao không thuần chay, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra nhãn dinh dưỡng của thực phẩm trước khi ăn.

Bơ ca cao có chứa gluten không?
Gluten là một loại protein được tìm thấy trong các loại ngũ cốc, chẳng hạn như lúa mạch đen, lúa mạch và lúa mì. Do đó, bơ cacao tự nhiên không chứa gluten.

Tuy nhiên, một số thực phẩm có chứa bơ ca cao cũng có thể chứa gluten hoặc đã tiếp xúc với protein này trong quá trình sản xuất.

Ví dụ, thanh hoặc kẹo sô cô la giòn thường được làm bằng cách kết hợp sô cô la với các thành phần có chứa gluten, chẳng hạn như mạch nha lúa mì hoặc lúa mạch.

Hơn nữa, sô cô la thường được sử dụng để phủ lên các loại bánh nướng làm từ bột có chứa gluten, chẳng hạn như những loại làm từ lúa mì, lúa mạch, lúa mạch đen, spelt và triticale.

Kiểm tra nhãn dinh dưỡng của thực phẩm là cách tốt nhất để biết liệu sản phẩm có chứa bơ ca cao cũng chứa gluten hay có thể đã tiếp xúc với gluten trong quá trình sản xuất.
Bơ ca cao tự nhiên không chứa gluten. Tuy nhiên, các sản phẩm có nguồn gốc từ nó có thể chứa gluten hoặc đã tiếp xúc với nó trong quá trình sản xuất.

Tổng kết 
Bơ ca cao là chất béo chiết xuất từ hạt của cây Theobroma cacao.
Ở dạng tự nhiên, nó không chứa gluten, sữa hoặc bất kỳ thành phần nào khác có nguồn gốc động vật, nên phù hợp cho những người theo chế độ ăn thuần chay hoặc không có gluten.
Điều đó nói lên rằng, các sản phẩm có nguồn gốc từ bơ ca cao thường chứa gluten hoặc các thành phần có nguồn gốc từ động vật. Kiểm tra nhãn dinh dưỡng của thực phẩm trước khi ăn vẫn là cách tốt nhất để tránh những thành phần này.

Bản Cacao cung cấp bơ cacao hoàn toàn tự nhiên, không chưa gluten hoặc các thành phần khác có nguồn gốc động vật, bạn có thể đặt mua tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây