Cacao ngòi là gì? Giá trị dinh dưỡng và cách sử dụng cacao ngòi

Chủ nhật - 26/09/2021 20:06
Cacao ngòi là những mảnh nhỏ của hạt cacao đã rang và bóc vỏ - có vị đắng, vị sô cô la.
Cacao ngòi là những mảnh nhỏ của hạt cacao đã rang và bóc vỏ -  có vị đắng, vị sô cô la.

Chúng được sản xuất từ ​​các loại hạt có nguồn gốc từ cây Theobroma cacao, còn được gọi là cây cacao. Hạt cacao được ủ lên men sau khi thu hoạch, sau đó được phơi khô, rang và bẻ vụn để tạo ra các hạt nhỏ, sẫm màu - hay còn gọi là nhân cacao.
Cacao ngòi


Cacao ngòi chứa nhiều chất dinh dưỡng và các hợp chất thực vật mạnh mẽ đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng cacao ngòi chứa một lượng chất dinh dưỡng ấn tượng.

Chúng nằm trong số các sản phẩm ca cao được chế biến ít nhất trên thị trường và có lượng đường thấp hơn đáng kể so với các sản phẩm sô-cô-la khác, khiến chúng trở thành một sự thay thế lành mạnh hơn cho những người yêu thích sô-cô-la.

100 gram cacao ngòi cung cấp :
  • Lượng calo: 130
  • Chất đạm: 4 gram
  • Chất béo: 12 gram
  • Chất xơ: 5 gram
  • Đường: 1 gram
  • Sắt: 6% lượng tham chiếu hàng ngày (RDI)
  • Magiê: 16% RDI
  • Phốt pho: 9% RDI
  • Kẽm: 6% RDI
  • Mangan: 27% RDI
  • Đồng: 25% RDI
Không giống như nhiều sản phẩm sô cô la, cacao nibs tự nhiên ít đường. Chúng cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, protein và chất béo lành mạnh - những chất dinh dưỡng giúp thúc đẩy cảm giác no (Nguồn 2).

Chúng giàu nhiều khoáng chất, bao gồm sắt, magiê, phốt pho, kẽm, mangan và đồng. Magiê là một khoáng chất cần thiết cho hơn 300 phản ứng enzym khác nhau trong cơ thể bạn nhưng lại thiếu trong chế độ ăn của nhiều người 

Phốt pho, magiê và mangan rất cần thiết cho xương khỏe mạnh, trong khi đồng và sắt cần thiết để sản xuất các tế bào hồng cầu cung cấp oxy cho cơ thể của bạn.

TÓM LƯỢC
Cacao ngòi rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid, bao gồm epicatechin, catechin và procyanidins.

 
cacao ngoi


Lợi ích của ngòi cacao
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe khác của các chất dinh dưỡng trong cacao nibs:
Tiêu hóa khỏe mạnh
Chất xơ trong hạt cacao thúc đẩy quá trình tiêu hóa lành mạnh. Bổ sung đủ chất xơ có thể giúp làm mềm nhu động ruột của bạn, ngăn ngừa bệnh trĩ và hỗ trợ các tình trạng tiêu hóa khác.

Sức khỏe tim mạch

Trong mỗi khẩu phần, cacao chứa nhiều flavonoid tốt cho tim mạch hơn rượu vang đỏ. Những flavonoid này có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cải thiện tâm trạng

Ngòi cacao chứa chất béo lành mạnh và các hợp chất khác có thể làm tăng mức độ hormone serotonin và dopamine trong não của bạn, tác động đến tâm trạng của bạn.

Giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ

Sô cô la đen, được làm từ hạt cacao, có thể làm tăng cholesterol HDL “tốt”, có thể giúp giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Các flavonoid và kali trong cacao nibs có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì chúng giúp giảm căng thẳng cho tế bào và giảm huyết áp của bạn.

Giảm viêm

Một số hợp chất trong cacao ngòi có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường, viêm khớp và trầm cảm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây