Sự khác biệt giữa bột cacao tự nhiên và bột cacao kiềm hóa?

Thứ tư - 06/10/2021 21:39
Bột ca cao là chất rắn khô còn lại của hạt ca cao đã lên men, phơi khô và rang. Các hạt cacao được đập vỡ tạo thành cacao ngòi, sau đó được nghiền thành bột nhão. Sau khi các nhà sản xuất chiết xuất bơ, chúng sẽ còn lại phần rắn vụn, sau đó được nghiền thành bột mịn. Vì vậy, bột cacao là cốt lõi của hương vị sô cô la, không có thêm chất béo, đường hoặc sữa cản trở.

1. Bột cacao tự nhiên là gì?

Nếu bạn đang làm bột cacao tự nhiên , bạn sẽ nhận thấy bột có màu nâu sáng và vị chua nhẹ của cacao. Cacao có tính axit tự nhiên, vì vậy bột ca cao tự nhiên thường có độ pH từ 5 đến 6 (binh thường độ pH của nước là 7, mức trung hòa). Tính axit đó thể hiện trong hương vị dừa tự nhiên, mang lại cho ca cao một vị chua nhẹ và hương vị trái cây. Hãy nhớ rằng giống như một thanh sô cô la, hương vị bột ca cao khác nhau tùy theo nhãn hiệu. Mặc dù tất cả các loại bột tự nhiên sẽ có một số đặc điểm chung nhất định (vị đắng và độ chua nhẹ), đồng thời hương vị bột sẽ khác nhau tùy thuộc vào hạt cacao và cách nó được sản xuất.
Cacao tu nhien


2. Bột ca cao kiềm hóa 
Bột ca cao kiềm hóa (đôi khi còn được gọi là "kiểu châu Âu" hoặc "Dutched") được rửa bằng dung dịch kali cacbonat trung hòa tính axit của bột đến độ pH bằng 7. Trong khi bột cacao tự nhiên có màu nâu sáng thì bột cacao kiềm hóa có màu nâu đậm, hoặc nghiêng về đen. Bột có vị đắng và hoàn toàn không có vị chua hoặc hương vị trái cây.
Bột cacao kiềm hóa có hương vị mượt mà hơn, êm dịu hơn, thường được kết hợp với hương gỗ, đất. Ngoài ra còn có các loại bột ca cao "đen" đã được kiềm hóa nặng để đưa bột ca cao đến độ pH 8. Đây là loại ca cao đen mà bạn sẽ tìm thấy trong bánh quy Oreo.
Vì cacao chế biến kiềm hóa không có tính axit nên nó không phản ứng với các chất để lại có tính kiềm như baking soda để tạo ra carbon dioxide. Đó là lý do tại sao các công thức nấu ăn sử dụng cacao kiềm hóa thường được lên men bằng bột nở, có độ pH trung tính.
 
so sanh bot cacao

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây