Cách sử dụng bơ cacao chăm sóc da mặt của bạn

Chủ nhật - 25/09/2022 13:58
Bơ cacao là chất béo có nguồn gốc thực vật được lấy từ hạt cacao. Nó được chiết xuất từ hạt cacao rang. Nói chung, bơ cacao là một loại kem giàu chất dưỡng ẩm. Bơ cacao nguyên chất có thể được đóng gói riêng hoặc chế biến với các thành phần khác và được bán như một loại kem dưỡng thể.Hãy cùng xem cách bạn có thể sử dụng bơ cacao để dưỡng ẩm và trẻ hóa da mặt để bạn có thể quyết định xem loại bơ này có phù hợp với mình không.
Bơ ca cao trong kem dưỡng da và bơ cacao trong thực phẩm
Kem dưỡng da bơ cacao có thể bổ sung độ ẩm cho da và tạo hàng rào bảo vệ da khỏi mất độ ẩm. So với các loại dầu và kem khác, bơ cacao có xu hướng được hấp thụ tốt mà không để lại nhờn trên da. Tuy nhiên, bơ cacao chắc chắn giúp da duy trì độ đàn hồi và tông màu.
bơ cacao
Mọi người thường tin rằng bơ cacao có thể ngăn ngừa vết rạn da.

Các bộ phận của cây cacao đã được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, ung thư da và vết thương. Nhưng cần có thêm nhiều nghiên cứu để xác minh chính xác mức độ hiệu quả của các sản phẩm ca cao đối với sức khỏe làn da.

Thật may mắn cho chúng ta, ăn ca cao cũng mang lại nhiều lợi ích như vậy, ngay cả đối với làn da.

Lợi ích của việc ăn cacao
Cây ca cao có hàm lượng chất phytochemical chống viêm và chống oxy hóa cao. Các chất dinh dưỡng thực vật đã được nghiên cứu về đặc tính chống ung thư của chúng. Nghiên cứu cho thấy ca cao có nhiều chất phytochemical (về cơ bản là thành phần hoạt động của thực vật) hơn cả trà và rượu vang đỏ.

Tổng quan của nhiều nghiên cứu cho thấy các chất phytochemical trong ca cao cũng có thể làm tăng lưu lượng máu trong da và bảo vệ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Cả hai lợi ích này đều có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh cũng như làm giảm các dấu hiệu lão hóa da.

Sử dụng bơ ca cao chăm sóc da mặt 
Bạn có thể thoa bơ ca cao lên da một lần hoặc nhiều lần mỗi ngày.

Sử dụng bơ ca cao có thể cải thiện sức khỏe tổng thể và vẻ ngoài của làn da trên khuôn mặt của bạn. Độ ẩm, độ đàn hồi và khả năng chống nắng là tất cả các thuộc tính mong muốn để giữ cho làn da trông khỏe mạnh.

Vì bơ ca cao nguyên chất trở nên nhờn khi tan chảy, nên sẽ rất tốt nếu bạn thử dùng làm chất tẩy trang tự nhiên. Bơ ca cao đặc hơn, gần nhiệt độ phòng hơn, có thể hoạt động tốt trên môi khô.

Bơ ca cao trị sẹo trên mặt
Nếu bạn lo lắng về sự xuất hiện của các vết sẹo, các bác sĩ khuyên bạn nên mát-xa da thường xuyên. Mát-xa không được chứng minh là làm giảm các vết sẹo lâu hơn hai năm. Những vết sẹo gần đây hơn có thể có lợi nếu bạn thực hiện những điều sau:
  • Xoa bóp theo chuyển động tròn trên vết sẹo.
  • Xoa bóp theo chiều dọc của vết sẹo.
  • Xoa bóp theo chiều ngang của vết sẹo.
Để có kết quả tốt nhất, hãy xoa bóp 2 hoặc 3 lần một ngày, mỗi lần 10 phút.

Tùy thuộc vào thói quen chăm sóc da của riêng bạn, bạn có thể thích sử dụng nó sau khi da mặt đã được làm sạch và tẩy tế bào chết để da thực sự có thể hấp thụ. Tuy nhiên, bơ ca cao có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng nó trên các vùng da khác ngoài mặt.

Có nghiên cứu nào ủng hộ việc sử dụng bơ cacao trên da mặt của bạn không?
Không có nghiên cứu nào chứng minh lợi ích của việc sử dụng bơ cacao trên khuôn mặt của bạn. Trên thực tế, chúng ta vẫn chưa hiểu nhiều cách mà bơ ca cao hoạt động trên da.

Hầu hết các tuyên bố về lợi ích của bơ cacao đối với da mặt của bạn chỉ là giai thoại. Điều này không có nghĩa là bạn không nên thử. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm kết quả đảm bảo, bạn nên khám phá các thành phần có tác dụng đã được khoa học chứng minh.

Những điều cần biết trước khi sử dụng bơ cacao cho da mặt
Bơ ca cao được coi là an toàn, miễn là bạn không bị dị ứng với cây cacao. Không giống như bột cacao, bơ cacao sẽ không có bất kỳ caffeine nào trong đó.

Tuy nhiên, bơ cacao được biết là làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, hãy thận trọng trước khi thoa bơ cacao lên mặt. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá và nổi mụn, bạn có thể không muốn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào liệt kê bơ ca cao là một trong bảy thành phần đầu tiên trong sản phẩm. Nếu bơ ca cao được liệt kê ở cuối dòng thành phần hoặc nếu bạn không lo lắng về mụn trứng cá, bạn không cần phải lo lắng như vậy.

Cấu trúc hóa học của dầu xác định xem liệu nó có làm tắc nghẽn lỗ chân lông hay không và mức độ nghiêm trọng như thế nào. Các phân tử của bơ ca cao có liên kết rất chặt chẽ với nhau, điều này làm cho nó rất dễ gây mụn (bít lỗ chân lông). Các loại dầu ít gây mụn bao gồm dầu ô liu, dầu hạnh nhân và dầu mơ. Dầu đậu nành, hướng dương và dầu cây rum cũng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Những gì cần tìm khi mua sắm
Nhiều loại kem dưỡng da, kem và thậm chí cả các sản phẩm dành cho tóc và môi đều có chứa bơ ca cao. Nó thậm chí có thể được quảng cáo là thành phần chính. Đọc nhãn sản phẩm để xác định lượng bơ ca cao thực sự có trong sản phẩm.

Bạn có thể biết lượng bơ ca cao trong một sản phẩm dựa trên vị trí liệt kê của nó so với các thành phần khác. Các thành phần được liệt kê theo thứ tự từ nhiều nhất đến ít nhất. Hãy tìm các sản phẩm có bơ ca cao nằm trong số ít các thành phần được liệt kê đầu tiên để có được nhiều lợi ích nhất.

Bơ cacao nguyên chất cứng ở nhiệt độ phòng. Bạn có thể tìm thấy các hộp bơ cacao nguyên chất trong các cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe. Bạn cần làm ấm toàn bộ hộp đựng trong một bát nước nóng trước khi có thể múc hoặc đắp lên mặt. Nó sẽ trở nên rất mềm và dễ lan rộng khi nó ấm lên.

Điều gì khác là tốt cho làn da của tôi?

Giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh từ trong ra ngoài bằng cách:

  • uống đủ nước
  • ngủ đủ giấc
  • chế độ ăn uống lành mạnh
  • tránh hút thuốc
  • sử dụng kem dưỡng ẩm
  • sử dụng kem chống nắng

Bơ ca cao là chất béo nguyên chất có nguồn gốc từ hạt ca cao. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy bơ ca cao có rất nhiều lợi ích tiềm năng cho da về mặt dinh dưỡng. Đôi khi, bơ ca cao được sử dụng trong kem dưỡng da nhưng nó có thể không tốt nhất cho da mặt của bạn vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây