So sánh bơ cacao và bơ hạt mỡ

Chủ nhật - 25/09/2022 13:20
Da khô có thể không phù hợp với các đặc tính dưỡng ẩm và kem mà cả bơ hạt mỡ và bơ ca cao mang lại.

Mặc dù cả hai loại bơ đều có thể làm mềm và chữa lành da khô hoặc da bị tổn thương, nhưng mỗi loại đều có những tính năng và lợi ích riêng biệt.

Hãy cùng xem xét sự khác biệt giữa bơ hạt mỡ và bơ ca cao, cách sử dụng chúng và loại nào có thể tốt hơn cho làn da của bạn.
Sự khác biệt giữa bơ ca cao và bơ hạt mỡ là gì?
Nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao hoặc cả hai. Mặc dù cả hai loại bơ đều là những nguyên liệu tốt để thêm vào thói quen làm đẹp của bạn, nhưng cần lưu ý các đặc tính khác nhau của mỗi loại và cách xác định chúng.

Theo các chuyên gia, cả hai loại bơ đều là chất dưỡng ẩm da tuyệt vời, nhưng có sự khác biệt trong các loại dầu thực vật.
bơ hạt mỡ và bơ cacao
Nguồn gốc và đặc tính của bơ ca cao
Bơ ca cao có nguồn gốc từ cây Theobroma cacao L, được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới của Trung và Nam Mỹ.

Bơ ca cao là những gì nhận được từ toàn bộ hạt ca cao sau khi phần được tạo thành bột ca cao đã được tách ra.

Bơ ca cao chủ yếu bao gồm chất béo bão hòa, bao gồm:
  • axít oleic
  • axit palmitic
  • axit stearic
Không giống như bơ hạt mỡ, bơ ca cao có mùi đặc trưng, tương tự như mùi sô cô la. Nó cũng có kết cấu chắc chắn và không bị tan chảy ở nhiệt độ phòng.

Nguồn gốc và đặc tính của bơ hạt mỡ
Mặt khác, bơ hạt mỡ có nguồn gốc từ cây hạt mỡ châu Phi. Nhân của quả cây hạt mỡ chứa chất béo được chiết xuất và tạo thành bơ hạt mỡ.

Kết cấu của bơ hạt mỡ mềm với độ sệt có thể phết lên được. Bơ hạt mỡ có nhiều axit béo bão hòa, chủ yếu là oleic và stearic. Nó cũng có:
  • axit linoleic
  • axit arachidic
  • axit palmitic
Bơ hạt mỡ có hàm lượng vitamin E và A đáng kể, làm tăng thêm đặc tính chống oxy hóa của loại bơ này.

Khi nói đến hương thơm, bơ hạt mỡ có mùi thơm nhẹ, thường được mô tả là có vị béo ngậy. Tuy nhiên, bạn có thể thêm tinh dầu vào bơ hạt mỡ để tăng mùi.

Cái này có tốt cho làn da của bạn không?

Lựa chọn bơ này thay bơ khác thực sự phụ thuộc vào nhu cầu chăm sóc da của bạn. Cả bơ hạt mỡ và bơ ca cao đều chứa các axit béo cho phép làn da của bạn giữ được độ ẩm. Chúng cũng giúp làm dịu da khô và kích ứng ngay lập tức.
Nhưng mỗi loại bơ đều mang lại những lợi ích riêng đáng xem xét.

Lợi ích của bơ ca cao
Các chất béo trong bơ cacao có thể cung cấp một nguồn cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn. Những chất béo tương tự này cũng có thể giúp bổ sung lipid lớp sừng trên da của bạn, nhiều chất béo tương tự như axit palmitic, axit stearic và axit oleic.

Lớp sừng của da là hàng rào bảo vệ da của chúng ta. Nó được làm bằng cấu trúc gạch (protein) và vữa (lipid),  Chất béo cần thiết cho sức khỏe của hàng rào bảo vệ da.

Ngoài ra, bơ ca cao có chứa polyphenol  (CMP), theo nghiên cứu có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương và lão hóa sớm. Nó có thể giúp thúc đẩy sức khỏe tổng thể của làn da của bạn.

Lợi ích của bơ hạt mỡ
Bơ hạt mỡ có chứa axit linoleic, có lợi khi thoa tại chỗ, đặc biệt là vì tế bào da không thể tự tạo ra axit này.
Bơ hạt mỡ cũng chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh, là nguyên nhân tạo ra các đặc tính y học của bơ này.
Ngoài lợi ích dưỡng ẩm của các axit béo, bơ hạt mỡ cũng chứa các vitamin có thể giúp phục hồi làn da bị tổn thương. Trong số nhiều lợi ích của nó, bơ hạt mỡ có thể giúp:
  • giảm mẩn đỏ da do cháy nắng
  • tăng cường sản xuất collagen trong da
  • giảm sự mất mát collagen
Điều đó nói rằng, thành phần bơ hạt mỡ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nơi cây được trồng. Và thật không may, không có cách nào để biết điều đó nếu không có phân tích hóa học.
Nhìn chung, bơ hạt mỡ tạo ra một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời cho da, da đầu và tóc của bạn.
Nó được hấp thụ nhanh chóng vào da của bạn, vượt trội hơn so với dầu khoáng trong việc giảm mất nước qua biểu bì. Nó giúp da khô phục hồi và có tác dụng làm dịu chứng viêm da dị ứng.

Cả bơ ca cao và bơ hạt mỡ đều kết hợp tuyệt vời thành các sản phẩm chăm sóc da, tùy vào sở thích của bạn.

Chúng được sử dụng trong những gì?
Bạn có thể tìm thấy bơ hạt mỡ và bơ ca cao trong nhiều loại sản phẩm, bao gồm:
  • sản phẩm chăm sóc da
  • kem body
  • kem xoa bóp
  • son dưỡng môi
  • xà bông
  • sữa tắm
  • sản phẩm cho tóc
Điểm mấu chốt
Sử dụng các sản phẩm có chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao hoặc cả hai có thể giúp giảm khô da, giữ ẩm, tăng cường sức khỏe của da và thậm chí có thể bảo vệ chống lão hóa.

Nếu bạn có thắc mắc về loại bơ nào tốt nhất cho mình, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da, người có thể giúp điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.
Sử dụng các sản phẩm có chứa bơ hạt mỡ, bơ ca cao hoặc cả hai có thể giúp giảm khô da, giữ ẩm, tăng cường sức khỏe của da và thậm chí có thể bảo vệ chống lão hóa.
Nếu bạn có thắc mắc về loại bơ nào tốt nhất cho mình, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia chăm sóc da, người có thể giúp điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây