Mọi thứ bạn cần biết về bơ ca cao

Thứ bảy - 24/09/2022 14:46

Bơ ca cao chính xác là gì?
bơ cacao nguyên chất
Bơ ca cao có thể gợi nhớ đến những món tráng miệng tuyệt vời như thanh sô cô la, bánh bông lan lớp fudge và kem sô cô la chip. Tuy nhiên, thành phần thơm ngon này cũng là một thành phần chính trong các loại kem dưỡng da và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp khác. Không giống như bơ ca cao trong món tráng miệng của bạn, bơ trong chế độ chăm sóc da của bạn sẽ không làm bạn tăng cân. Nhưng liệu nó có thể cải thiện ngoại hình của bạn?

Bơ ca cao là một loại chất béo đến từ hạt ca cao. Để khai thác bơ ca cao, những hạt cacao được đưa ra khỏi những quả cacao lớn hơn. Sau đó, chúng được rang, tước vỏ hạt và ép để tách chất béo - bơ ca cao. Phần còn lại sau đó được chế biến thành bột ca cao.

Ca cao đã được sử dụng trong y học khoảng 3.000 năm. Nó là một thành phần yêu thích của người Aztec và Maya cổ đại, những người thậm chí còn sử dụng ca cao để làm tiền tệ. Gần đây hơn, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các hợp chất được gọi là phytochemical trong ca cao có thể giúp giữ cho cả cơ thể và làn da của bạn khỏe mạnh.

Bơ ca cao có thực sự giúp cải thiện làn da của bạn không? Hãy cùng xem xét khoa học đằng sau những tuyên bố về cách làm đẹp ngọt ngào này.

Những lợi ích của bơ ca cao là gì?
Bơ ca cao có nhiều axit béo, đó là lý do tại sao nó thường được quảng cáo về khả năng ngậm nước, nuôi dưỡng làn da và cải thiện độ đàn hồi. Chất béo trong bơ ca cao tạo thành một hàng rào bảo vệ da để giữ độ ẩm.

Bơ ca cao cũng rất giàu các hợp chất thực vật tự nhiên được gọi là chất phytochemical. Những chất này có thể cải thiện lưu lượng máu đến da và làm chậm quá trình lão hóa da bằng cách bảo vệ khỏi tác hại của tia UV có hại từ ánh nắng mặt trời.

Một công dụng phổ biến của bơ ca cao là làm mờ các vết sẹo, nếp nhăn và các vết khác trên da. Nhiều phụ nữ tin rằng các loại kem và sữa dưỡng thể bơ ca cao có thể được sử dụng trong và sau khi mang thai để ngăn ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết rạn da. Bơ ca cao cũng được khuyến khích để chữa lành phát ban do các bệnh như chàm và viêm da.

Các nhà nghiên cứu nói gì ?
Bơ ca cao có thể có mùi thơm và tạo cảm giác sang trọng khi bạn thoa lên cơ thể, nhưng không có nhiều bằng chứng cho thấy nó sẽ cải thiện vẻ ngoài của làn da của bạn. Khi nói đến điều trị sẹo và vết rạn da, cho đến nay nghiên cứu vẫn chưa thực sự hấp dẫn. Nghiên cứu gần đây về việc sử dụng bơ ca cao cho các vết rạn da cho thấy rằng nó không hoạt động tốt hơn bất kỳ loại kem không hoạt tính hoặc giả dược nào.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng bơ ca cao có khả năng ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da. Nó cũng có thể bảo vệ da khỏi những tổn thương có thể dẫn đến lão hóa sớm. Những tác động này vẫn cần được xác nhận bởi các nghiên cứu trong tương lai.

Cách sử dụng bơ ca cao
Bạn sẽ thường thấy bơ ca cao như một thành phần trong kem dưỡng da và kem dưỡng ẩm da. Bởi vì nó có thể ăn được, nó cũng là một chất phụ gia trong một số loại son dưỡng môi. Nhiều sản phẩm bơ ca cao có thêm chất chống nắng hoặc vitamin. Bạn có thể thoa một trong những sản phẩm bơ ca cao này lên da hoặc môi mỗi ngày như một phần của chế độ chăm sóc da.

Nhiều loại kem dưỡng da bơ ca cao và các sản phẩm khác chỉ chứa một lượng nhỏ bơ ca cao, cùng với các thành phần và phụ gia khác. Nếu bạn đang tìm kiếm bơ cacao nguyên chất tinh khiết, hãy mua nó ở dạng thanh, có chứa 100% bơ ca cao. Hoặc, nếu bạn lo lắng về các chất phụ gia, hãy lấy một phần bơ ca cao nguyên chất, chưa tinh chế và đun chảy trong nước nóng để tạo ra các sản phẩm của riêng bạn.

Một số người tự làm đã vượt ra ngoài các loại kem và kem dưỡng da cơ bản. Họ đã tạo ra dòng sản phẩm chăm sóc da bơ ca cao tại nhà của riêng mình. Một số người kết hợp bơ ca cao với nhiều loại dầu khác nhau - chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu vitamin E - và sử dụng hỗn hợp này như một loại dầu gội dưỡng ẩm. Những người khác sử dụng nó để làm kem dưỡng da cạo râu của riêng họ.
Rủi ro và cảnh báo
Bơ ca cao được coi là an toàn để sử dụng trên da của bạn. Các nhà sản xuất kem bơ ca cao nói rằng nó an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai. Đối với những người nhạy cảm với bơ ca cao hoặc các thành phần khác có trong các sản phẩm bơ ca cao, nó có thể gây phát ban hoặc phản ứng dị ứng khác.

Một số người đã đặt câu hỏi về tác dụng của các thành phần được thêm vào các sản phẩm bơ ca cao. Một nghiên cứu năm 2015  cho thấy một sản phẩm bơ ca cao có tác dụng chống estrogen. Điều này có nghĩa là nó làm giảm hoặc ngăn chặn tác động của nội tiết tố nữ, estrogen, đối với cơ thể. Tiếp xúc với các sản phẩm có tác dụng chống estrogen có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thanh thiếu niên trong tuổi dậy thì. Tuy nhiên, bằng chứng này vẫn còn mới và bơ ca cao chưa được chứng minh là ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ em.
Nhiều người sử dụng bơ ca cao vì họ thích cảm giác của nó trên da hoặc họ tin rằng nó giúp cải thiện vẻ ngoài của làn da. Không có hại gì khi thử một trong những sản phẩm này — trừ khi bạn nhạy cảm với bơ ca cao.

Điểm mấu chốt
Bạn có thể tìm thấy công thức bơ ca cao trong siêu thị, cửa hàng thuốc, trực tuyến và tại các cửa hàng thực phẩm tự nhiên. Nếu bạn lo lắng về các chất phụ gia, hãy mua 100% bơ ca cao và tự làm các sản phẩm chăm sóc da của riêng bạn.

Hãy nhớ rằng, những sản phẩm này chưa được chứng minh là cải thiện màu da, làm mờ nếp nhăn hoặc giảm vết rạn da. Hầu hết bằng chứng ủng hộ những tuyên bố này là giai thoại.

Nếu bạn đang tìm cách điều trị cho một nhu cầu chăm sóc da cụ thể, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc bác sĩ da liễu của bạn. Họ có thể giúp phát triển một chế độ chăm sóc da phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây