Cacao ngòi - Cacao nibs là gì?

Thứ tư - 06/10/2021 10:05
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hạt rang Cacao tại rất nhiều nơi: ở các cửa hàng thực phẩm, trong các món bánh tráng miệng thơm ngon, hoặc trong những ly kem mát lạnh. Nhưng nguồn gốc chính xác và bản chất của hạt rang Cacao vẫn còn là một bí ẩn với nhiều người.

Cacao Nibs là gì?

Cacao nibs hay còn gọi là Cacao ngòi hoặc hạt rang Cacao được xem là một hình dạng nguyên thủy để tạo ra sô cô la. Các hạt cacao được rang và nghiền thành nhiều mảnh nhỏ, có độ cứng gần như cà phê rang, vị đắng nhẹ, mang đậm hương vị sô cô la.

Bên cạnh đó, Cacao Nibs được biết đến như một siêu thực phẩm giúp chống Oxi hóa nhờ vào hợp chất flavonoids dồi dào, hỗ trợ tốt cho tim mạch, hệ thần kinh và ngăn ngừa ung thư.

1. Hạt Cacao Nibs giúp món sinh tố buổi sáng của bạn thêm đậm đà.

 
5 cách thưởng thức Cacao Nips

Hương vị của ca cao ngòi rất mạnh mẽ, mùi thơm nồng nàn với nhiều loại khác nhau, vì vậy sự có mặt của Cacao nibs trong các món sinh tố hoặc các thức uống protein giúp cho món ăn ngập tràn vị sô-cô-la. Các hạt rang Cacao thô nếu ăn một mình thường có vị đắng nhẹ, vì vậy bạn có thể kết hợp ăn với sữa, trái cây hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên khác để tạo cho mình một thức uống như ý.

2. Gia tăng hương vị cho món bánh nướng

 
5 cách thưởng thức Cacao Nips

Hạt Cacao nibs là một trong những thành phần trang trí tuyệt vời giúp cân bằng độ ngọt của các loại bánh nhứ bánh muffins, cupcake, bánh kem và các loại bánh quy. Hạt Cacao nibs còn được trộn vào các loại bánh nướng, như bánh quy bơ Đan Mạch. Nếu bạn đam mê với loại hạt này, tham khảo thêm công thức làm bánh chocolate mousse and cocoa nib panna cotta này nhé.

3. Thêm Cacao Nibs vào sữa chua tạo nên một món tráng miệng tuyệt hảo cho người ăn kiêng

 
5 cách thưởng thức Cacao Nips

Những món tráng miệng dành cho chế độ ăn kiêng không phải lúc nào cũng dễ ăn đối với tất cả mọi người. Đừng lo lắng, chỉ cần thêm một ít Cacao Nibs vào món tráng miệng như sữa chua không đường Hi Lạp của Big Bear Kitchen’s  Greek style yogurt, bạn sẽ có thể thưởng thức một món tráng miệng tuyệt vời. Bạn cũng có thể cho thêm việt quất, bạc hà hoặc hạnh nhân để món ăn thêm phần hấp dẫn.

4. Trộn Cacao nibs cùng với trail mix.

 
5 cách thưởng thức Cacao Nips

Trail mix là một loại  thức ăn nhẹ được các nước phương Tây rất ưa chuộng nhờ hương vị thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng đến từ các loại hạt và trái cây sấy khô. Trail mix sẽ không hề đơn điệu nếu được kết hợp cùng Cacao Nibs. Thay sô cô la M&Ms bằng Cacao nibs cho món Trail mix thơm ngon, ít đường và đầy dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho các hoạt động ngoài trời cũng như xua tan cơn đói giữa các bữa ăn. Bạn có thể mua trail mix tại các cửa hàng hoặc tự làm món trail-mix cho riêng mình, kết hợp các loại hạt, trái cây khô, hạt rang cacao, dừa và một chút muối nhé.

5. Tăng hương vị cho các món salad, pizza, thịt và nhiều món khác.

 
5 cách thưởng thức Cacao Nips

Salad  dâu tây, thì là, rau bina, và hạt Ca cao nibs 

Hạt ca cao nibs có hương vị rất đậm đà. Cùng với hành tím và bia, đầu bếp David Lebovitz đã  sử dụng cacao nibs để tạo nên một hỗn hợp tuyệt vời ăn cùng bánh quy giòn, phô mai sữa dê hoặc thịt nướng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Copyright © 2021 Villagecacao.com . All rights reserved

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây