Ca cao nguyên chất Bản Cacao

http://villagecacao.com


Cách làm sô cô la trắng

Bạn đã biết cách tạo nên một thanh sô cô trắng thơm ngon và đầy bổ dưỡng?
Sô cô la trắng là gì ?



Bạn có thể ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng sô cô la trắng hoàn toàn không phải là sô cô la. Về mặt bản chất, tất cả 'sô cô la' phải chứa chất rắn ca cao - và sô cô la trắng thì không.

Thay vào đó, sô cô la trắng chủ yếu được tạo thành từ bơ ca cao, lecithin, sữa bột, đường, và có thể chứa thêm vani. Trong khi đó, một số thương hiệu để làm giảm giá thành sô cô là thường thay thế hoàn toàn bơ ca cao bằng dầu thực vật và chất béo, bao gồm dầu cọ và rất nhiều đường (hoàn toàn không liên quan gì đến cacao).
 
CÁCH LÀM CHOCOLATE TRẮNG


Cách làm sô cô la trắng tự làm này khá dễ dàng. Quá trình chỉ cần một vài bước đơn giản và ba thành phần chính quan trọng.

NGUYÊN LIỆU
socola trang
  • Bơ ca cao : Đảm bảo sử dụng bơ ca cao cấp thực phẩm.
  • Bột sữa . Đối với sô cô la trắng thuần chay, bạn có thể sử dụng bột sữa dừa hoặc bột sữa đậu nành. Tôi cũng đã thấy các phương pháp sử dụng bơ hạt điều thay cho bột khô, mặc dù đây không phải là điều mà tôi đã thử. KHÔNG sử dụng "sữa" dạng lỏng cho công thức này, sô cô la tránh chất lỏng phá hủy cấu trúc.
  • Chất tạo ngọt - sử dụng đường bột theo nhu cầu của bạn: đường dừa, đường mía, bột trái cây, ... Nếu chỉ có đường cát, bạn có thể tự làm đường bột. Bạn cũng có thể sử dụng một chất thay thế không có đường như erythritol dạng bột. Tuy nhiên, hãy TRÁNH chất làm ngọt dạng lỏng, chẳng hạn như si rô lá phong (Maple syrup).
  • (Tùy chọn) Vani -  Bạn có thể sử dụng vani trực tiếp từ quả khô, bột vani (hoặc thậm chí chiết xuất vani)
DỤNG CỤ
  • Khuôn làm socola 
  • Nồi và chén để chưng cách thủy
  • Phới trộn
  • Máy xay sinh tố
dung cu lam socola trang

THỰC HIỆN

BƯỚC 1:  Nấu chảy bơ cacao
Nếu bạn có một miếng bơ ca cao lớn, hãy cắt nó thành những phần miếng nhỏ.để tan nhanh và đều hơn.

Đặt một bát chịu nhiệt lên trên nồi nước. Đảm bảo rằng nước không chạm vào đáy bát và để lửa vừa và nhỏ. Đun nhỏ lửa - không đun sôi vì điều này làm tăng nguy cơ bị cháy xém và nước ngấm vào sô cô la của bạn.

Thêm bơ cacao vào bát, nó sẽ tan chảy mà không bị cháy xém hoặc đạt nhiệt độ quá cao. Khuấy bơ thường xuyên trong quá trình này để đảm bảo tan chảy đều.
cach lam socola trang

BƯỚC 2: THÊM ĐƯỜNG VÀ SỮA

Khi đã tan, bạn cho đường bột vào bát. Tốt nhất bạn nên rây đường vào bát nếu đường bị vón cục, vì điều này có thể ảnh hưởng đến kết cấu cuối cùng của sô cô la. Khuấy đều cho đường tan hết.
Sau đó cho sữa bột vào. Một lần nữa, bạn có thể rây vào bát để tránh bị vón cục.
cach lam socola trang

BƯỚC 3: LÀM MỊN SÔ CÔ LA

Tiếp theo, để làm cho sô cô la trắng thêm mịn và tránh bị sần sùi, bạn nên đổ hỗn hợp vào máy xay sinh tố và xay trong 2-3 phút. socola trang

BƯỚC 4: RÓT KHUÔN

Đổ sô cô la trắng vào khuôn bạn chọn và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để đông cứng. Quá trình này chỉ mất 20-30 phút.

socola trang

Bạn cũng có thể thêm toping lên bề mặt sô cô la trong quá trình chế biến để tạo nên nhưng thanh sô cô la trắng thơm ngon và đẹp mắt

socola trang